Cách làm bắp chân nhỏ lại trong 1 tuần

Bạn đang xem: Cách làm bắp thịt nhỏ lại trong 1 tuần tại Blog Blog Thợ Mỏ

Có phải bạn đang tìm kiếm chủ đề về => Cách làm bắp thịt nhỏ lại trong 1 tuần phải ko? Nếu đúng tương tự thì mời bạn xem nó ngay tại đây. Xem thêm các mẹo vặt, cách làm tại đây => Mẹo Vặt

Cách làm bắp thịt nhỏ lại trong 1 tuần tại nhà dưới đây sẽ giúp chị em trở thành tự tin hơn lúc diện váy ngắn, quần bó sát hay những set đồ ôm quyến rũ. Nếu xui xẻo sở hữu “chân cột đình” thì bạn đừng bỏ qua bài viết này nhé!

cách làm bắp chân nhỏ lại trong 1 tuần

MỤC LỤC

  • I. Nguyên nhân khiến bắp thịt bị to
  • II/ Size bắp thịt chuẩn chỉnh là bao nhiêu?
  • III/ Vậy vì sao lại bắp thịt to?
  • IV/ Những cách đơn giản làm bắp thịt nhỏ lại trong 1 tuần
    • 1/ Tập yoga với tư thế gập người tới trước
    • 2/ Tập yoga với tư thế chùng chân
    • 3/ Tập kiễng chân
    • 4/ Nhảy dây
    • 5/ Đi bộ
    • 6/ Squat liên kết nhấn 2 lần
    • 7/ Lunge
    • 8/ Sumo Squat
    • 9/ Calf Stretch On Step
    • 10/ Đứng nâng gót chân
    • 11/ Leo cầu thang
    • 12/ Massage bắp thịt thường xuyên
    • 13/ Quan tâm tới cơ chế dinh dưỡng
    • 14/ Sử dụng muối
    • 15/ Ngâm chân với nước ấm

I. Nguyên nhân khiến bắp thịt bị to

cách làm nhỏ bắp chân

Cặp chân của chúng ta là chuẩn nhất là lúc có vòng đùi, bắp thịt đạt tiêu chuẩn, thon dài, bắp đùi ko nhão xệ. Đó là lý do khiến số đo bắp thịt, bắp đùi cần phải đạt đúng theo tỉ lệ chuẩn, đặc thù là vị trí 2 bên bắp thịt.

II/ Size bắp thịt chuẩn chỉnh là bao nhiêu?

Số đo vòng đùi đạt chuẩn của người Việt hiện nay sẽ dao động khoảng 40 – 50cm. Từ đó, vòng bắp thịt sẽ nhỏ hơn size đùi khoảng 20cm là thích hợp.

Còn số đo bắp thịt chuẩn cho nữ giới sẽ dao động từ 25 – 30cm là thích hợp, nếu vượt quá mức này được gọi là bắp thịt quá khổ.

Sở hữu một vài chân quá khổ, thô cứng sẽ làm mất đi sự hợp lý cặp chân, làm chị em mất sự tự tin lúc diện những bộ đồ như mong muốn.

Lúc tìm cách làm bắp thịt nhỏ và thon gọn trở lại, bạn nên hiểu rõ nguyên nhân vì sao khiến bắp thịt to và kém sắc.

III/ Vậy vì sao lại bắp thịt to?

cách làm nhỏ bắp chân

Có rất nhiều yếu tố khiến bắp thịt phì nhiêu hơn so với tầm thường. Sau đây là những nguyên nhân rộng rãi:

  • Do cơ địa, di truyền và bẩm sinh

Hiện nay, rất nhiều người hay nghe tới việc chân to, thừa cân do yếu tố cơ địa nhưng mà ko hiểu rõ bắp thịt to cơ địa thân thể là như thế nào?

Bẩm sinh chân là hiện tượng phần bắp thịt bị phì đại, nhiều cơ, cứng hơn so với tầm thường. Điều này bị quy định bởi yếu tố di truyền, từ lúc ra đời nhiều người đã sở hữu đôi chân to hơn người thông thường.

Nếu người thân trong gia đình chân có bắp to thì có thể khả năng cao lúc hạ sinh, trẻ sẽ gặp tình trạng tương tự.

  • Dinh dưỡng ko đúng cách

Ăn uống sai cách cũng là tác nhân chủ đạo khiến bắp thịt bị to thất thường. Với các loại thực phẩm chứa nhiều tinh bột như: gạo, bánh mì,…sẽ làm tăng lượng calories, khiến chân bị to hơn.

Ngoài ra việc ăn dư thừa đồ ngọt, dầu mỡ,…cũng chính là nguyên nhân khiến việc tăng cân, cũng như làm mỡ vùng đùi tăng quá nhanh.

  • Quá trình sinh hoạt ko lành mạnh

Lười vận động khiến thân thể có xu thế tích tụ tại mông, đùi và phần bắp thịt.

Một lúc những vùng cơ này bị tích tụ mỡ thừa thì thân thể sẽ rất khó kiểm soát được tình trạng giảm cơ đùi.

  • Tập luyện sai cách

Ko ít các chị em rất siêng năng luyện tập thể dục, thể thao hàng ngày nhằm giữ dáng, chân thon, eo nhỏ. Mặt khác đó là lý do khiến việc tập luyện ko đúng cách sẽ làm bắp thịt trở thành to và thô, cong hơn, khó kiểm soát.

Việc ngày nào cũng đi giày cao gót, đạp xe sai tư thế,… cũng là những tác nhân khiến cơ chân bị to. Bởi cơ chân là nơi nâng đỡ toàn thể trọng lượng của cả thân thể.

IV/ Những cách đơn giản làm bắp thịt nhỏ lại trong 1 tuần

1/ Tập yoga với tư thế gập người tới trước

Luyện tập yoga chính là một trong những cách làm bắp thịt nhỏ lại trong 1 tuần nhanh nhất. Yoga là những bài tập đơn giản, nhẹ nhõm, thích hợp cho các chị em có thể tập luyện ngay tại nhà.

Thực hiện như sau:

  • Ngồi trên sàn và duỗi thẳng chân về trước.
  • Gập người về trước, 2 tay đặt ở bàn chân.
  • Dùng tay giữ kéo mũi ngón chân tới lúc cảm thấy căng và có cảm giác nóng.
  • Tiếp tục giữ thêm khoảng 15 giây và thả lỏng.
  • Lặp lại động tác từ 3 – 5 lần.

yoga gập người

2/ Tập yoga với tư thế chùng chân

Một bài tập yoga khác nữa, mang tới hiệu quả bất thần nhưng mà các chị em cũng có thể tham khảo nữa nhé!

Thực hiện như sau:

  • Đứng thẳng, bước 1 chân về phía trước.
  • Hạ thấp người và chùng 1 chân chạm đất.
  • Giữ đúng tư thế để bắp thịt căng và nóng.
  • Tiếp tục giữ yên 15 giây, và đổi chân, lặp lại động tác khoảng 5-7 lần.

3/ Tập kiễng chân

Kiễng chân là bài tập đơn giản, tác động trực tiếp vào vùng chân, mang lại hiệu quả khá tốt nếu vận dụng thường xuyên.

Thực hiện như sau:

  • Đứng thẳng người và đưa tay ra phía trước.
  • Khép 2 bàn chân và nhón chân hết mức có thể.
  • Duy trì tư thế trong vòng 5 giây và tăng dần đều lên.
  • Lặp lại động tác từ 10 – 15 lần.

4/ Nhảy dây

Nhảy dây được xem là hoạt động thể dục thể thao ko chỉ giúp đánh tan mỡ vùng bắp thịt, hỗ trợ giảm cân nhưng mà còn kích thích toàn thể thân thể hoạt động, làm săn chắc vóc dáng và tăng cường sức đề kháng.

Nhảy dây tạo sức ép lên các ngón chân, kéo căng bắp thịt, kích thích mất dần mỡ tối đa. Mở màn với 30 giây nhảy liên tục, sau đó tăng thời kì và vận tốc lên để tăng thêm hiệu quả. Bạn có thể dành 3-4 buổi/tuần nhảy dây để thu nhỏ bắp thịt hiệu quả nhé!

>>> Xem thêm: 8 bài tập giảm mỡ bắp tay và nách hiệu quả xóa tan bắp tay lực điền

nhảy dây

5/ Đi bộ

Nhiều người quan niệm sai trái rằng đi bộ sẽ làm bắp thịt to. Tuy nhiên, đó chỉ là lúc bạn đi bộ nhanh với cường độ cao, nhằm mục tiêu tăng cơ thì bắp thịt mới to ra. Muốn đi bộ là cách làm bắp thịt nhỏ lại trong 1 tuần thì bạn nên đi bộ với mức tầm thường để làm nóng thân thể, tác động đốt cháy mỡ thừa ở vùng bắp thịt.

>>> XEM NGÀY: 100 + Mẫu xe đạp tập thể dục Impulse giúp bạn thu nhỏ bắp thịt trong 1 tuần

6/ Squat liên kết nhấn 2 lần

Cũng giống như động tác squat thông thường, tuy nhiên, lúc thực hiện động tác này lúc hạ thân thể xuống bạn hãy nhấn 2 lần. Mục tiêu liên kết nhấn 2 lần giúp giảm size bắp thịt, nhớ siết chặt cơ mông để làm săn chắc cơ đùi hiệu quả nhé!

squat 2 lần

7/ Lunge

Lunge cũng là một trong những cách làm bắp thịt nhỏ lại nhanh nhất trong 1 tuần vô cùng hiệu quả nhờ tác động mạnh mẽ vào vùng đùi và bắp thịt, làm nóng và đánh tan mỡ thừa hữu hiệu.

Thực hiện như sau:

  • Đứng thẳng, bước một chân về trước, một chân về sau.
  • Sau đó nhân xuống thì hít vào, đứng lên thì thở ra.
  • Lúc nhấn xuống để 2 chân sao cho vuông góc với nhau, gối chân trước ko được vượt quá đầu gối.
  • Thực hiện động tác mỗi bên 16 lần để hoàn thành bài tập.

8/ Sumo Squat

Bài tập quan thuộc này ko những giúp tăng kích thước vòng 3 nhưng mà còn hỗ trợ làm săn chắc đùi, làm nhỏ bắp thịt hiệu quả.

Thực hiện như sau:

  • Đứng 2 chân rộng, lưng và mắt thẳng, mũi chân tạo góc 45 độ ra ngoài.
  • Hạ người để 2 đùi song song mặt đất, gối vuông góc cùng ống quyển.
  • Nâng người về vị trí thuở đầu, siết chặt mông và đùi.
  • Lặp lại động tác 3 – 5 hiệp, mỗi hiệp 10 – 15 lần.

sumo squat

9/ Calf Stretch On Step

Chỉ cần kiên trì thực hiện đều đặn bài tập gym này, đảm bảo đôi chân sẽ ngày một thon gọn, quyến rũ hơn rất nhiều.

Thực hiện như sau:

  • Sẵn sàng bục cao hoặc tận dụng cầu thang
  • Đứng thẳng lưng, 2 chân dang rộng
  • 1 chân đặt trên mép bục, 1 chân đặt trên mặt đất
  • Nghiên người về trước để bắp thịt căng hơn, sau đó giữ nguyên 15 giây rồi lặp lại 5 lần mỗi chân.

10/ Đứng nâng gót chân

Bài tập này khá dễ thực hiện, lại mang tới hiệu quả đốt cháy mỡ thừa, làm săn chắc phần cơ bắp thịt hiệu quả.

Thực hiện như sau:

  • Đứng lên sàn, đặt nửa bàn chân mình lên đó.
  • Nâng gót lên càng cao càng tốt.
  • Thực hiện động tác liên tục 20 lần trong 3 hiệp.

đứng nhón chân

11/ Leo cầu thang

Bạn hoàn toàn có thể tận dụng cầu thang ở cơ quan hoặc ngay tại nhà để luyện tập giảm mỡ đùi, làm nhỏ bắp thịt hiệu quả. Thay vì đi thang máy, hãy leo cầu thang 15 phút mỗi ngày để có hiệu quả giảm mỡ bắp thịt tốt nhất.

12/ Massage bắp thịt thường xuyên

Massage là cách làm bắp thịt nhỏ lại trong 1 tuần nhưng mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà. Bạn có thể liên kết massage cùng kem dưỡng hay các loại tinh dầu để bắp thịt thon gọn và mềm mại hơn.

Thực hiện như sau:

  • Làm sạch vùng bắp thịt
  • Xoa bóp đùi, bắp thịt theo vòng tròn
  • Tiếp tục xoa vùng bắp thịt theo ngược chiều kim đồng đồ
  • Thực hiện trong vòng 10 – 15 phút để đạt hiệu quả tốt nhất

masage bắp chân thường xuyên

13/ Quan tâm tới cơ chế dinh dưỡng

cách làm nhỏ bắp chân

Hãy nhớ rằng cơ chế dinh dưỡng nhưng mà bạn nạp vào thân thể hằng ngày sẽ tác động rất lớn tới vóc dáng và sức khỏe. Chẳng hạn như nếu suốt ngày ăn nhiều món ăn ngọt, nhiều dầu mỡ, calo xấu sẽ luôn tăng mỡ thừa. Ko những thế khiến các vòng đo thân thể cũng sẽ tăng đột biến. Vậy nên trước tiên hãy tìm hiểu kỹ lưỡng việc ăn uống mỗi ngày có hợp lý hay ko?

Để sở hữu được 1 cặp đùi thon gọn, 1 cặp bắp thịt săn chắc nhưng vẫn thon thả, vậy nên bạn cần phải chú ý các yếu tố dưới đây và vận dụng cụ thể:

+ Bổ sung protein vào cơ chế ăn hằng ngày như thịt, trứng, sữa, cá… cùng với các loại vitamin, khoáng vật khác, canxi cũng như các loại rau xanh có đủ loại chất xơ. Nên tránh những loại thực phẩm công nghiệp chứa các chất vô lớn (nhiều Estrogen). Bỏ hoàn toàn các nhóm thực phẩm đóng gói, chứa quá nhiều tinh bột và chất lớn xấu.

+ Ngoài ra để khắc phục cho câu chuyện làm thế nào để giảm mỡ vùng bắp thịt to, bạn cần uống đủ 2lit nước mỗi ngày. Uống dàn trải khắp cả ngày, ko nên uống 1 lúc. Uống nhiều nước sẽ giúp giảm đi nồng độ Estrogen dư thừa trong thân thể. Điều này sẽ giúp giảm đi phần nào lượng mỡ dư thừa.

Vậy nên hãy ngơi nghỉ, thư giãn và đi ngủ đủ giấc để tạo điều kiện cho quá trình trao đổi chất hoạt động trơn tuột, dễ đốt cháy mỡ hơn. Việc ngủ ko đủ giấc, sẽ có xu thế nạp nhiều calo và dư thừa mỡ hơn.

14/ Sử dụng muối

Muối ko chỉ là gia vị chế biến món ăn thân thuộc hàng ngày, nhưng mà còn có khả năng đốt cháy mỡ thừa trên thân thể, đặc thù là vùng bắp thịt cực hiệu quả.

Các cách làm bắp thịt nhỏ lại trong 1 tuần tại nhà với muối:

  • Pha nước muối liên kết với chanh và uống vào buổi sáng sau lúc ngủ dậy.
  • Massage giảm mỡ bắp thịt với muối.
  • Chườm muối nóng.

15/ Ngâm chân với nước ấm

Ngâm chân với nước ấm ko chỉ giúp thư giãn, tăng cường lưu thông máu huyết, chống sưng phù chân nhưng mà còn là cách làm bắp thịt nhỏ lại trong 1 tuần tại nhà đơn giản, hiệu quả.

ngâm chân với nước nóng

Thực hiện như sau:

  • Sẵn sàng chậu nước có nhiệt độ vừa phải, ko nên để quá nóng hay quá nguội.
  • Độ cao của nước nên để ngập đầu gối và ngâm chân vào.
  • Liên kết với việc massage để quá trình làm thon gọn bắp thịt phát huy tác dụng.
  • Ngâm chân từ 10 – 20 phút, lúc nước nguội có thể thêm nước ấm vào để ngâm tiếp.

15 cách làm bắp thịt nhỏ lại trong 1 tuần ko chỉ giúp đôi chân thon gọn hơn nhưng mà còn mang tới cho bạn một vóc dáng tuyệt vời và những lợi ích to lớn hơn nhưng mà bạn xứng đáng có được. Còn chần chừ gì nhưng mà ko vận dụng ngay hôm nay?

>>> Xem ngay: Gợi ý thực đơn giảm cân cho người bận rộn trong vòng 7 ngày

Bài viết có liên quan thực đơn bữa sáng healthy 5 thực đơn bữa sáng healthy đơn giản, dễ làm, đầy đủ dinh dưỡng Thực đơn giảm cân 1 tuần 2kg đảm bảo ngon mồm đủ chất cách giảm cân hiệu quả cho người bận rộn Hướng dẫn cách giảm cân an toàn cho người bận rộn hiệu quả trong 10 ngày cơ bụng số 11 là gì Cơ bụng số 11 là gì và làm sao để có cơ bụng số 11 như mong muốn rạn da khi tập gym Nguyên nhân bị rạn da lúc tập gym và cách điều trị hiệu quả Bài tập tăng vòng 1 cho nữ 20+ bài tập gym tăng vòng 1 cho nữ tới từ HLV nhiều năm kinh nghiệm

Bạn thấy bài viết Cách làm bắp thịt nhỏ lại trong 1 tuần có khắc phục đươc vấn đề bạn tìm kiếm ko, nếu  ko hãy comment góp ý bên dưới để Website  Thomo.vn cải thiện nội dung cho độc giả nhé!

Viết một bình luận